เทคโนโลยีในการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย เกี่ยวข้องกับเครื่องมือที่นำมาใช้สนับสนุนการเรียนรู้ ขณะที่คอมพิวเตอร์ คือ เทคโนโลยีที่เป็นเครื่องอิเล็กทรอนิกส์แบบอัตโนมัติ ทำหน้าที่เสมือนสมองกล ใช้สำหรับแก้ปัญหาต่าง ๆ ทั้งที่ง่ายและซับซ้อน โดยวิธีทางคณิตศาสตร์ เกี่ยวข้องกับทั้งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และแอปพลิเคชัน คำถามที่มักถูกถามถึงและเป็นความท้าทายสำหรับวงการการศึกษาปฐมวัย คือ ควรใช้เมื่อไหร่ ควรใช้อย่างไรเพื่อเพิ่มโอกาสการเรียนรู้สำหรับเด็กและลดโอกาสการใช้งานที่ผิดวัตถุประสงค์หรือขัดขวางพัฒนาการของเด็ก